There's something about money.

About

15/7/56

On 21:40 by Moneytips in    No comments

ค่าโทรเล่นเน็ต รายจ่ายที่คุณประหยัดได้



คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือจัดเป็นปัจจัยที่5ที่ทุกคนต้องมีต้องใช้กัน ค่าบริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตจึงจัดเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทุกเดือนมากน้อยแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน โดยอาจมีบางท่านที่ใช้แพ็กเกจบริการแบบเดิมมานาน เพราะเดิมการเปลี่ยนบริษัทเครือข่ายจะต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ รวมทั้งความเคยชินในการชำระบริการ แต่ตอนนี้สามารถเปลี่ยนเครือข่ายบริการโดยที่ใช้เบอร์โทรเดิมได้ จึงเป็นเหตุผลที่หลายท่านอยากหันมาเลือกดูแพ็กเกจมือถือใหม่ซึ่งขณะนี้แต่ละบริษัทเครือข่ายมีข้อเสนอที่น่าสนใจมากมาย เพื่อดึงลูกค้าจากเครือข่ายอื่นมาใช้บริการด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสัญญาณอินเตอร์เน็ต 3g/EDGE/GPRS และWiFi เน้นออกแพ็กเกจบริการที่หลากหลาย(เน้นโทร, เน้นเล่นเน็ต, เน้นโทรและเล่นเน็ต) และความถี่และราคาค่าบริการหลายระดับตามความต้องการมีให้เลือกเยอะจนลูกค้าเห็นแผ่นพับพากันตาลาย งงกับข้อเสนอที่มากมายจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้จึงขอนำแพ็กเกจหลักที่หลายๆท่านอาจเลือกใช้กัน คือแบบเน้นโทรและเล่นเน็ต ของทั้ง 3 บริษัทมาแบให้ดูว่าเครือข่ายไหน น่าสนใจกว่ากัน ดังนี้
  1. clip_image002
เริ่มต้นด้วยบริษัทสีส้มที่พยายามทำโฆษณาอย่างหนัก โดยดึงดาราวัยรุ่นชื่อดัง ทั้งญาญ่า ณเดชณ์ มาร์กี้และบอย ปกรณ์ จุดเด่นของเครือข่ายนี้คือ การพัฒนาระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต 3G ที่ครอบคลุมเห็นได้ชัดมากกว่าเครือข่ายอื่น และไปไกลกว่าโดยการออกสัญญาณ 4 G LTE( Long Term Evolution) พัฒนาขึ้นเพื่อให้มีความสามารถในการ รับ-ส่งข้อมูล ทั้งข้อความ, เสียง, ภาพ ให้สูงขึ้น มากขึ้น เร็วขึ้น สมบูรณ์แบบมากขึ้น เหมาะกับการรับ หรือส่งข้อมูล ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ หรือข้อมูลมัลติมีเดีย ที่มีความละเอียดสูง โดยทาง True สามารถให้บริการได้แล้ว ทิ้งห่างคู่แข่งอีก 2 บริษัทที่ยังโปรโมท 3G จึงนับว่าเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาบริการเครือข่ายที่น่าสนใจ รวดเร็ว ทันใจลูกค้ามากที่สุดในตอนนี้
ส่วนแพ็กเกจแบบเน้นโทรและเล่นเน็ตจึงมี 2 แบบ คือแบบสัญญาณ 3 G (299-899 บาท) และสัญญาณ 4G LTE (699 -1,099 บาท) ให้เลือกได้หลายระดับราคาและการใช้งาน
True I Smart 3G Package
promotion true
 clip_image025
True I Smart 4G LTE Package
clip_image007
รวมทั้งสำหรับลูกค้าที่ย้ายค่ายมาจากเครือข่ายอื่น จะได้รับสิทธิพิเศษรับฟรีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอีกด้วย
clip_image009
  1. clip_image011
ต่อมาเป็นบริษัทสีเขียว ที่นอกจากการพัฒนาการให้บริการที่ดีแล้ว จุดเด่นของบริษัทนี้ที่เห็นได้ชัด คือการให้ Privilege แจ่มๆกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง โรงแรม เอนเตอร์เทนเมนต์ต่างๆหลากหลายรายการ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ไม่น้อย
ส่วนแพ็กเกจเน้นโทรและเล่นเน็ต ถ้าเทียบในระดับราคาเดียวกัน ค่าโทร บริการอินเตอร์เน็ตจะน้อยกว่าบริษัทสีส้ม และในแพ็กเกจระดับราคาที่สูงขึ้น เน้นให้บริการ e-book แทน ซึ่งอาจถูกใจลูกค้าบางกลุ่ม
AIS I Smart Package
ais package

  1. clip_image016clip_image018
บริษัทสุดท้ายที่ขณะนี้เน้นโฆษณาในส่วนของบริการ 3G มาก ในรูปแบบบริการที่ดี สมบูรณ์แบบแต่ต้องทำให้ลูกค้าผิดหวังอยู่ไม่น้อยเพราะยังไม่สามารถใช้บริการได้จริง เพียงแค่เปิดลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอใช้บริการไว้ก่อนเท่านั้น และยังไม่มีกำหนดว่าจะให้บริการได้เมื่อใด ส่วนสิทธิพิเศษที่ให้ลูกค้านั้นทาง dtac มีให้เหมือนกัน แต่อาจจะยังไม่มากมายเท่าบริษัทสีเขียว และยังไม่โดนใจลูกค้านัก
แพ็กเกจเน้นโทรและเล่นเน็ตของ dtac ออกมาให้ลูกค้าได้เลือก 2 แบบ คือแบบเลือกได้เอง และแบบ Starter
แบบที่ 1 More choice Package (เริ่มต้นที่ 429 บาท/เดือน)
clip_image020
แบบที่ 2  Starter Package
dtac package
เมื่อเปรียบเทียบราคาค่าบริการในระดับราคาเดียวกันแล้ว dtac และ True จะคิดค่าบริการในระดับเดียวกัน ส่วน ais ดูจะมีค่าบริการที่สูงกว่า ซึ่งเป็นไปได้ว่าเป็นเพราะเน้นการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า และถ้าพูดถึงบริการอินเตอร์เน็ต True จะให้บริการได้ดีกว่าเครือข่ายอื่นๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่ามองว่าต้องการจะเน้นการให้บริการแบบใด แต่สิ่งที่ทุกท่านควรใส่ใจ นั้นก็คือความจำเป็นในการใช้งานบริการ ทั้งโทรศัพท์ และการใช้อินเตอร์เน็ต เพราะนั้นคือรายจ่ายที่คุณต้องเสียทุกเดือน จะดีไม่น้อยถ้าคุณเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณอย่างแท้จริง รวมทั้งจำกัดใช้เฉพาะเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น คุณอาจเหลือเงินในกระเป๋าหลายร้อยบาทเลยทีเดียว

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น