There's something about money.

About

10/12/56

On 01:09 by Moneytips in    No comments

13 เคล็ดลับประหยัดเงินในการซื้อเครื่องสำอาง

ผู้หญิงจำนวนมาก ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องสำอางและหลายคนที่รู้สึกยากในการตัดใจไม่ซื้อสินค้าที่ชื่นชอบซึ่งมีราคาแพงแต่นั่นจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากนี่คือบางส่วนเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในการแต่งหน้าได้ ดังนี้

1 พิจารณาเหตุผลของการแต่งหน้า
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเหตุผลในการแต่งหน้าคืออะไรต้องการแต่งหน้าให้ดูสวย ดูเป็นมืออาชีพในการทำงานหรือไม่หรือซื้อเครื่องสำอางเพราะสนุกที่ได้ซื้อ ถ้าเป็นอย่างหลังคุณต้องพยายามทำลายนิสัยการช้อปปิ้งเช่นนี้

2 ลองก่อนที่จะซื้อมัน
หลายครั้งที่คุณซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้เป็นไปตามคาดหวังทำให้คุณไม่ได้ใช้ของชิ้นนั้นได้ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาให้แน่ชัดก่อนว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ซื้อตรงกับที่ต้องการหรือไม่โดยอาจลองใช้ตัวอย่างที่เคาน์เตอร์ และศึกษาเงื่อนไขด้วย เพราะอาจผลิตภัณฑ์บางแบรนด์จะสามารถคืนเงินได้หากผลิตภัณฑ์ไม่เป็นไปตามคาดหวัง

3 ซื้อสินค้าที่สำคัญที่สุด
เลือกซื้อเครื่องสำอางที่ใช้เป็นประจำ แทนการซื้อให้ครบทุกชิ้นแต่อาจไม่ได้ใช้ทั้งหมด

4 ซื้อแปรงแต่งหน้าที่มีคุณภาพ
การซื้อแปรงแต่งหน้าที่มีคุณภาพ จะทำให้คุณสามารถแต่งหน้าได้ง่ายยิ่งขึ้นแต่จะมีราคาแพงมากคุณจะสามารถใช้แปรงนั้นไปได้นานก็ต่อเมื่อคุณใช้มันอย่างถูกต้องและดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้ยืดอายุแปรงให้ใช้ได้อย่างคุ้มค่าวิธีการทำความสะอาดแปรงและฟองน้ำ คุณควรล้างน้ำและสบู่ทุกๆ 3-4 เดือนโดยให้น้ำก็อกไหลจากโคนไปปลายแปรง และปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนูสะอาด

5 พิจารณาวันหมดอายุ
เครื่องสำอางจะมีช่วงวันหมดอายุที่แตกต่างกัน เช่นมาศคาร่ามีอายุใช้งาน 3 เดือน ส่วนอายุไลน์เนอร์ มีอายุใช้งาน 2 ปีดังนั้นหาคุณซื้อเครื่องสำอางจึงควรแน่ใจว่าจะสามารถใช้งานได้หมดก่อนวันหมดอายุถ้าพบว่าคุณไม่สามารถใช้งานได้หมดทัน คุณควรพิจารณาซื้อแบรนด์ที่ถูกกว่าแทน

6 ซื้อสินค้าในช่วงโบนัส
หลายบริษัทผลิตเครื่องสำอางจะจัดช่วงเทศกาลโบนัสให้กับลูกค้าเป็นครั้งคราวโดยจะมีของแถมหรือลดราคาสินค้าบางตัวลงไปมาก

7 ขอเป็นของขวัญ
สำหรับวันเกิดหรือวันคริสต์มาสคุณอาจขอของขวัญเป็นเครื่องสำอางแทน เพื่อคุณจะได้เครื่องสำอางชิ้นโปรดโดยที่ไม่ต้องซื้อเอง

8 แต่งหน้าฟรีที่โรงเรียนเสริมความงาม
ตามโรงเรียนเสริมความงามจะมีนักเรียนที่เรียนแต่งหน้า ต้องการคนมาเป็นแบบให้แต่งหน้าดังนั้นก็จะได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย คุณก็ได้แต่งหน้าฟรี หรือราคาไม่แพง ส่วนนักเรียนก็ได้ฝึกฝีมือไปด้วย

9 จัดเก็บใหม่ ใช้ต่อได้
สำหรับเครื่องสำอางที่ packageแตกหัก ไม่ควรรีบทิ้งเครื่องสำอางนั้น แต่ควรขูดผลิตภัณฑ์ที่เหลือลงใน Packageใหม่ ก็จะยังคงนำมาใช้ต่อได้

10 ใช้มากกว่าหนึ่งวัตถุประสงค์
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมีวันหมดอายุดังนั้นการหาผลิตภัณฑ์ที่คุณสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์มากกว่าหนึ่งอย่าง เช่นทินน์ ที่สามารถทาปาก อีกอย่างก็สามารถนำมาทางแก้มแทนบรัซออนได้อีกจะก็ทำให้คุณสามารถประหยัดเงินได้มากขึ้น

11 ซื้อสินค้าจากร้านDuty Free
ถ้าคุณเดินทางไปต่างประเทศ แล้วต้องการซื้อสินค้าที่ชื่นชอบควรซื้อในร้านค้าปลอดภาษี ซึ่งจะมีข้อเสนอพิเศษของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการอีกด้วย 

12 น้อยมาก
ในการแต่งหน้า จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยเท่านั้นไม่ควรหักโหมใช้ในปริมาณมากๆ เช่นฟองน้ำแต่งหน้าควรใช้พื้นที่ในการสัมผัสรองพื้นเพียงเล็กน้อย เพื่อที่จะไม่ดูดเนื้อผลิตภัณฑ์รองพื้นมากจนเกินไปเมื่อคุณแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางต่อครั้งอย่างคุ้มค่าที่สุดก็จะประหยัดเงินได้มากขึ้น

13 ใช้ส่วนลดพนักงาน
ถ้าคุณทำงานกับร้านขายเครื่องสำอางอาจใช้สิทธิ์ส่วนลดพนักงานได้นอกจากนี้อาจใช้ส่วนลดคูปอง ก็จะช่วยประหยัดเงินในส่วนนี้ได้มากทีเดียว

ที่มา : http://www.moneycrashers.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น